GUจะเอาแชมป์!!! ลือหนัก “บุรีรัมย์” เปลี่ยนกุนซือจ่อได้โค้ชดีกรีเจลีก

เรื่องที่น่าสนใจ

ภายหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เบียดตกจากบัลลังก์จ่าฝูงไทยลีก ฤดูกาล 2021 โดยมีแต้มตามหลัง “แข้งเทพ” ที่มี 32 คะแนนอยู่ 3 แต้ม

โดยผลงานของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใน 5 นัดหลังสุด (เฉพาะไทยลีก) ชนะ 2 แพ้ 2 และเสมอ 1 นัด ซึ่งแม้สัญญาของ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิล จะมีถึง 31 พฤษภาคม 2022 ทว่ากลับมีข่าวลือว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวกุนซือในช่วงเลก 2

ทั้งนี้คนที่ตกเป็นข่าวกับ “ปราสาทสายฟ้า” คือ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ โดยมีกระแสข่าวว่าอดีตกุนซือทีม คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แห่งศึกเจลีก ได้บอกลากับลูกทีม “เขี้ยวสมุทร” และพร้อมนำทีมแข่งขันไทยลีก นัดสุดท้ายเลกแรก นัดบุกเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากรายงานดังกล่าวเป็นความจริง อิชิอิ จะได้ร่วมงานกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, จักรกฤษ ลาภตระกูล อดีตนักเตะที่ย้ายมาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ อีกด้วย

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือวัย 54 ปี รับงานคุมทีม สมุทรปราการ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนพาทีมจบอันดับ 6 ของตาราง อีกทั้งก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์คุมทีมดังอย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในศึกเจลีก และนำทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ฤดูกาล 2016 มาแล้ว ประกอบด้วย แชมป์เจลีก, แชมป์ฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ รวมถึงยังนำทีมเข้าชิงถ้วยฟุตบอลสโมสรโลก กับ รีล มาดริด ก่อนแพ้ 2-4 โดยฤดูกาลนั้น อิชิอิ ยังได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งศึกเจลีกอีกด้วย