วัดกันปอนด์ต่อปอนด์!เทียบผลงานมาเน่-ดิอาซ

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

เปรียบเทียบผลงานของ ซาดิโอ มาเน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ ที่คงได้แย่งชิงตำแหน่งกันโดยตรงในทีม ลิเวอร์พูล พร้อมย้อนฟังคำพูดแข้งโคลอมเบียที่น่าจะถูกใจ “เดอะ ค็อป” ไม่น้อย

ลิเวอร์พูล กำลังจะได้ หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย มาเสริมทัพก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้ หลังเจรจากับ เอฟซี ปอร์โต้ ต้นสังกัดในลีกโปรตุเกส ไปด้วยดี และเตรียมตรวจร่างกายระหว่างไปเล่นให้ทีมชาติสุดสัปดาห์นี้

สำหรับเรื่องค่าตัวของ ดิอาซ นั้นเชื่อว่าเบื้องต้นอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) และ ลิเวอร์พูล จะจ่ายเพิ่มให้อีกจำนวน 25 ล้านยูโร (ประมาณ 925 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ รวมทั้งจะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นเวลา 5 ปี

ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัว ดิอาซ วัย 25 ปี มานานแล้ว โดยเดิมทีตั้งใจจะดึงมาร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ แต่นักเตะกลายเป็นเป้าหมายของอีกหลายทีม ทำให้ “หงส์แดง” ต้องเปลี่ยนใจกลับมาซื้อในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลย

หาก ดิอาซ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย ก็คงจะต้องแย่งชิงตำแหน่งกับ ซาดิโอ มาเน่ โดยตรง เพราะเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายเหมือนกัน และหากเทียบผลงานของทั้งคู่ในลีกฤดูกาล 2021/22 ออกมาเป็นดังนี้

มาเน่ ดิอาซ
ลงสนาม 19 (1) 18
นาที 1,714 1,507
ประตู 8 14
แอสซิสต์ 1 4
สร้างโอกาสเฉลี่ยต่อเกม 1.1 2.3
เลี้ยงบอลผ่านสำเร็จเฉลี่ยต่อเกม 1.6 2.7
ผ่านบอลเฉลี่ยต่อเกม 30.8 37
โอกาสยิงเฉลี่ยต่อเกม 3.2 3.5
ใบเหลือง 2 2
ใบแดง
ชนะลูกกลางอากาศต่อเกม 0.9 1.8
แมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 5
คะแนนความสามารถเฉลี่ย 7.22 7.90

 

ขณะที่ ดิอาซ เคยพูดถึงการเล่นของตัวเองไว้ว่า “ผมชอบการทำประตูอย่างมากตั้งแต่เป็นเด็ก อย่างไรก็ตาม ถ้าผมเห็นเพื่อนร่วมทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า ผมก็จะพยายามแอสซิสต์ให้เขา”

“บางครั้งเพื่อนร่วมทีมก็บอกผมว่า “ทำไมนายไม่ยิง” แต่ผมอยากจ่ายบอลให้พวกเขามากกว่า เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งทำประตูดีกว่าผม” ดาวเตะโคลอมเบีย เผยผ่าน มาร์ก้า เมื่อปีที่แล้ว

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th