ออริจิ้นฯ ผนึกแลนด์ลอร์ด 2 ตระกูลดัง เปิดมิกซ์ยูสมูลค่า 4 พันล้าน บูมโซนบางนา

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

 

ออริจิ้นฯ จับมือแลนด์ลอร์ดสร้างแลนด์มาร์ก ผนึกกำลัง “บุญภา 2020” บริษัทของ 2 ทายาทตระกูลใหญ่ สวาทยานนท์-วรเศรษฐการกิจ ผุดโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 4,000 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท บุญภา 2020 จำกัด จำนวน 2 บริษัท เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำ โดยบริษัท บุญภา 2020 จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยทายาท 2 ตระกูลดัง ตระกูลสวาทยานนท์ และตระกูลวรเศรษฐการกิจ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 70 ปี โดยมีรายได้รวมจากธุรกิจในเครือปีละกว่า 8,000 ล้านบาท

สำหรับแลนด์มาร์กใหม่จะถูกพัฒนาภายใต้ชื่อ “ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา” มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นโครงการมิกซ์ยูสติดถนนบางนา-ตราด บนพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่ ของกลุ่มบุญภา ภายในโครงการจะประกอบด้วย 2 โครงการย่อย ได้แก่ 1.วัน ออริจิ้น มาสเตอร์พีซ บางนา เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำในเครือออริจิ้น ตัวโครงการประกอบด้วย อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวม 29 ชั้น 1 อาคาร แบบ Leasehold 3+30 ปี พื้นที่ให้เช่าประมาณ 30,000 ตร.ม. คาดเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2567

2.ออริจิ้น เพลส บางนา เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภา และบริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่ม Smart Condominium ในเครือออริจิ้น ตัวโครงการเป็นโครงการที่อยู่อาศัยผสมผสานระหว่างคอนโดฯ และอสังหาฯ เพื่อการลงทุน แบบ Freehold สูง 26 ชั้น คอนโดฯ พักอาศัยจำนวน 774 ยูนิต คาดเริ่มเปิดขายรอบ Presales ในช่วงไตรมาส 1 ปี 65 คาดก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 2 ปี 67

“ที่ผ่านมา ผู้คนอาจชินกับภาพออริจิ้นร่วมทุนกับบริษัทต่างชาติ หรือบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นหลัก แต่ความเป็นจริง เราเปิดกว้างในการสร้างความร่วมมือ หรือ Synergy เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ กับพันธมิตรทุกรูปแบบ ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราร่วมมือกับแลนด์ลอร์ด 2 ตระกูลใหญ่ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในหลากหลายโครงการ มีที่ดินในทำเลที่น่าสนใจ มีโนว์ฮาวในการพัฒนาโครงการ และมีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเติบโตด้านอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับโครงการนำร่องที่จะพัฒนาร่วมกันจะเป็นการสร้างแลนด์มาร์กใหม่ให้แก่ย่านบางนา-ตราด ทำเลศักยภาพที่จะมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเกิดขึ้นของหลากหลายเมกะโปรเจกต์ นอกจากนี้ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะส่งผลให้เกิดการจ้างงานและมีความต้องการสำนักงานในทำเลที่เดินทางไป EEC ได้สะดวก ขณะเดียวกัน กลุ่มบุญภามีที่ดินแปลงใหญ่ในย่านบางนา-ตราด และออริจิ้นฯ เติบโตและเชี่ยวชาญในทำเลนี้มานับ 10 ปี

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket